Tin vui

Sức Khỏe

7 loại quả đem nấu chín tốt gấp nhiều lần ăn sống: Vừa ngon, vừa đỡ tốn tiền ᴛhuốc

Ít ai biết rằng 7 loại quả đem nấu chín tốt gấp nhiều lần ăn sống. Hãy cùng xem những loại quả đó là những quả nào nhé!

Táo tàu hấp

Đông y đưa táo tàu vào danh sách loại quả có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng da. Tuy nhiên, vỏ táo tàu khá cứng nên những người tỳ vị hư yếu sẽ dễ bị đầy bụng khi ăn. vì vậy, bạn có thể hấp chín táo tàu để cho dễ tiêu.

bạn nên rửa sạch quả táo tàu khô rồi cho vào nồi hấp chín trong 20 phút rồi cho ra đĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng táo tàu để kết hợp với hạt sen nấu chè có thể trị mất ngủ cực tốt.

Táo đem đi hấp

Táo là loại quả rất tốt cho ʂức khỏҽ. Trong táo có hàm lượng pectin cao. khi chưa đun nóng, pectin có thể làm dịu chứng táo bón. Tuy nhiên, sau khi nấu chín lên thì pectin trong táo còn có thể đào thải độc tố, ngăn ʋi khuẩn xâm nhập và trị bệnh tiêu chảy hiệu quả.

Cách làm món táo hấp rất dễ. bạn chỉ cần lấy 1 quả táo mang rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nhớ để cả vỏ và bỏ lõi. Sau đó, bạn cho vào trong chiêc bát nhỏ rồi bỏ táo, đường phèn vào hấp cách thủy trong 5 phút và lấy ra sử dụng.

Lê luộc

Lê ăn sống có tác dụng làm giảm cảm giác khô cổ họng, ngứa, đau rát, giọng đờ đẫn, táo bón, nước tiểu đỏ ở người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên. với lê nấu chín, nó cũng có tác dụng tương tự. Đồng thời, nó còn công dụng dưỡng ẩm cho Ƿhổi, giảm đờm hiệu quả.

Làm món lê luộc cũng siêu đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch quả lê rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi. khi gần mở vung thì cho đường phèn vào. khi đường phèn đã tan hết thì cho lê vào rồi đun trong 15 phút là được.

Cam hấp

Cam là loại quả giàu vitamin C, có tính mát với công dụng điều khí, hóa đờm, dưỡng ẩm cho Ƿhổi. Ăn cam hấp có thể làm dịu cơn ho do bị khô Ƿhổi. Cách làm cam hấp vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch quả cam và cắt bỏ phần đầu để tạo thành hình chén. Tiếp đó thì cho ít muối lên chỗ cùi cam và dùng đũa chọc vài lỗ rồi cho vào nồi hấp trong 10 phút.

Chuối hấp

bản thân chuối có công dụng thanh nhiệt, dưỡng ẩm cho đường ruột. Đây là loại quả có tính lạnh nên những người có thể trạng yếu, lạnh thì nên ăn chuối hấp chín để dưỡng trung, dưỡng khí.

Để làm món chuối hấp, bạn cần lấy chuối lột vỏ cho vào đĩa rồi thêm đường phèn hấp cách thủy trong 10 phút rồi lấy ra ăn.

Táo gai nấu chín

Táo gai có hàm lượng axit hữu cơ, axit trái cây… cao. Đây là loại quả nếu ăn sống có thể kích ứng dạ dày nhưng ăn chín thì lại rất tốt, có thể dưỡng dạ dày. Nó có khả năng loại bỏ triệu chứng chướng bụng, buồn nôn và nôn.

Bạn chỉ cần lấy táo gai cho vào bát rồi thêm đường phèn, hấp cách thủy trong 15 phút là có thể lấy ra uống.

 

Vỏ bưởi hầm

Những người thường xuyên bị ho, cảm, đờm vàng, Լóet miệng thì có thể kết hợp vỏ bưởi hầm với mật ong để chữa. bạn chỉ cần lấy vỏ bưởi rửa sạch rồi cắt thành miếng cho vào nước hầm nhừ rồi thêm mật ong vào ăn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

 

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN