Tin vui

Mẹo văt

5 loại cây chỉ cần ngắt lá cắm vào đất, 1 tuần sau có được cả một khu vườn nhỏ

Không cần mua cây, chỉ cần lấy lá ươm bạn cũng sẽ có cả khu vườn mới.

Sen đá

Để nhân giống sen đá, cách đơn giản nhất là cách nhân giống từ lá cây mẹ. với cách này, từ một cây mẹ ban đầu, ta có thể tạo ra hàng loạt cây sen đá con ( phụ thuộc vào số lượng lá của cây mẹ). Đầu tiên bạn chọn cây sen đá sinh trưởng tốt, không bị bệnh về lá: úng, nấm,…

Dùng tay tách những chiếc lá sen đá dưới gốc cây, ưu tiên chọn những lá già, đã phát triển thì tỉ lệ mọc mầm sẽ cao hơn. Lưu ý, khi lặt lá, hãy tách lá khỏi thân cây theo chiều từ trên xuống để đảm bảo phần mầm ở nách lá còn dính theo nách lá.

Sau khi có những chiếc lá khỏi thân, hãy đặt chúng vào những nơi thoáng gió, để phần gốc của lá hơi héo lại. Tránh phơi nắng trực tiếp sẽ làm lá héo, hoặc nơi không khí có độ ẩm cao dễ làm lá bị úng.

Nha đam

Tách lấy 1 lá nha đam ra khỏi thân chính. Chuẩn bị chậu đất và đặt lá nha đam nằm ngang trên chậu, chôn 1 phần lá xuống lớp đất và 1 phần gai của lá hướng lên trên mặt đất để đón nắng. Tưới nước giữ ẩm và để nơi thoáng mát, sau 2 tuần nha đam sẽ nhú mầm và khi cây cao được 15-20cm thì đem cây ra nơi có nhiều ánh nắng để cây phát triển tốt hơn. Sau 2 tháng là cành lá sum xuê.

Cỏ đồng tiền

Đây là loại cây thảo mộc, có lá hệt như đồng tiền, trông bé bé xinh xinh nên nhiều người thích đặt trong nhà lắm. với điểm cộng cho nó là mang ý nghĩa tài lộc, giúp gia đình làm ăn phát tài phát đạt, thành ra ai cũng quan niệm có càng nhiều cỏ đồng tiền trong nhà càng tốt. Nếu muốn như vậy thì với một chậu cỏ đồng tiền sẵn có, bạn hãy chọn nhánh lá khỏe nhất, ngắt từ cuống và ngâm vào nước. Ba ngày sau chuyển nhánh lá vào chậu trồng thì rất nhanh sẽ phát triển thành cây.

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Cây ℓưỡi hổ

Tương tự, ℓưỡi hổ cũng có ý nghĩa phong thủy như trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những xui xẻo trong cuộc sống. vậy nên, để có thể đặt ℓưỡi hổ khắp nhà hay trồng trước sân thì bạn cứ chọn một lá ℓưỡi hổ to, nhìn chất lượng nhất rồi cắt thành từng đoạn khoảng 6-7cm, Sau đó, lấy bột mì bôi lên vị trí cắt là có thể đem đi cắm vào đất. Lưu ý không đặt chậu ở nơi nắng gắt và nhớ tưới nước thường xuyên sẽ nhanh phát triển.

Cẩm tú cầu

Chắc ít ai ngờ rằng, cẩm tú cầu cũng có thể áp dụng cách nhân giống được. Cụ thể, bạn chọn cành cẩm tú cầu có lá tốt nhất, bỏ hoa. Tiếp theo cắt bỏ nửa phần trên của lá, thêm vỏ trứng gà khô vào mút xốp rồi cắm lá vào. Chỉ cần siêng tưới nước thì sẽ nhanh ra hoa để ngắm.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN